Đường dây nóng: 0212.3750983
TIN XEM NHIỀU
BÌNH CHỌN

Bạn biết sở thông tin Sơn La qua kênh thông tin nào???

LIÊN KẾT WEBSITE

Hội nghị Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng khu vực phía Bắc

Cập nhật: 10:58:11 03 / 08 / 2016
Lượt xem: 342
(02/12/2015) Sáng ngày 1/12, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng chuyên ngành TT&TT năm 2015 khu vực phía Bắc với chủ đề “Quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông và Internet”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT; các sở TT&TT khu vực phía Bắc, các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông…

Trong những năm qua, triển khai thực hiện Luật tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng như các văn bản chuyên ngành như Luật Viễn thông, Luật Tần số Vô tuyến điện và các Nghị định hướng dẫn của Chính phủ, công tác tiêu chuẩn, đo lường và quản lý chất lượng chuyên ngành TT&TT đã được đẩy mạnh. Để tăng cường phổ biến các công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong lĩnh vực TT&TT và góp phần đưa chính sách quản lý vào thực tiễn, Bộ TT&TT đã thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo để các đơn vị quản lý nhà nước, doanh nghiệp có sự trao đổi, chia sẻ những vướng mắc trong áp dụng tiêu chuẩn, quản lý chất lượng sản phẩm, công trình, hạ tầng viễn thông…
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, việc tổ chức hội nghị về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng giữa các đơn vị của Bộ TT&TT với các sở TT&TT và các doanh nghiệp viễn thông là cơ hội để góp phần thúc đẩy việc phối hợp quản lý chất lượng đồng bộ từ trung ương đến địa phương, giúp các doanh nghiệp viễn thông tăng cường tính chủ động, nâng cao trách nhiệm trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ hạ tầng viễn thông, hoàn thiện các chính sách quản lý.
 
Thứ trưởng cũng cho biết, trong lĩnh vực quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông, Bộ TT&TT đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng cho các dịch vụ viễn thông được xã hội quan tâm như dịch vụ điện thoại cố định mặt đất, dịch vụ điện thoại di động mặt đất. Để hoàn thiện quy định quản lý về chất lượng dịch vụ viễn thông, vừa qua, Bộ TT&TT đã ban hành QCVN 81:2014 về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet trên viễn thông di động mặt đất IMT-2000, QCVN 82:2014 về chất lượng dịch vụ tin nhắn, QCVN 34:2015 về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định. Ngoài ra, trong lĩnh vực quản lý chất lượng, Bộ cũng đã ban hành nhiều văn bản nhằm thực hiện công tác quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm, hàng hóa viễn thông, CNTT, phát thanh truyền hình…
 
Thứ trưởng chỉ đạo, Hội nghị cần tập trung vào 03 nội dung chính sau: Phổ biến, quán triệt các quy chuẩn kỹ thuật mới ban hành và các quy định chung về quản lý chất lượng dịch vụ và hạ tầng viễn thông; Hướng dẫn các doanh nghiệp áp dụng và thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ viễn thông mới ban hành; Tăng cường vai trò quản lý của các Sở TT&TT đối với chất lượng dịch vụ viễn thông và hạ tầng viễn thông thụ động tại địa phương.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các tham luận về tổng quan, định hướng về hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng chuyên ngành TT&TT; Quy định chung về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông; Các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ viễn thông  mới được ban hành; Định hướng quản lý kiểm định về an toàn bức xạ vô tuyến điện; Một số nội dung về xây dựng quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động của doanh nghiệp viễn thông có hạ tầng tại địa phương.
 

Đại diện các Sở TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông cũng đã có những tham luận về quản lý tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng viễn thông tại địa phương và doanh nghiệp.

 


Các tin khác:
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 5 (29/01/2018 13:37)
Các tin liên quan:
Liên kết website
VIDEO
Không có video - Upload lại link
THỐNG KÊ
Đang truy cập:2
Hôm nay:7
Hôm qua:51
Trong Tháng:2936
Tổng số: 213298