Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
Lượt xem: 205
Ngày 9/9, tại Nhà thi đấu Sân vận động tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Cắt băng khai trương triển lãm.              Ảnh: Huy Ngoan

 

Dự Lễ khai mạc các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Đại diện Thường  trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 1; Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng; Trung tâm Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục Phát thanh – Truyền hình và Thông tin điện tử – Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Các đồng chí Lãnh đạo-Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo tỉnh Sơn La xem triểm lãm.    Ảnh: Huy Ngoan

 

Thực hiện Quyết định số 616/QĐ-TTg ngày 11/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trước đó, Triển lãm đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tại 46 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 10 điểm đảo, huyện đảo và 10 đơn vị quân đội.

 

 

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Triển lãm là một trong những hoạt động thông tin quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ cuộc Triển lãm này, mỗi ngành, mỗi cấp, mỗi một người dân, mỗi học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đều là những tuyên truyền viên tích cực về chủ quyền biên giới, biển, đảo Việt Nam, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường biển.

 

 

 

Bộ Thông tin và Truyền thông trao toàn bộ tư liệu cho tỉnh Sơn La.        Ảnh: Huy Ngoan

 

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam -những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, sẽ được tổ chức từ ngày 9/9 đến ngày 13/9/2016; kết thúc Triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng lại toàn bộ các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa cho tỉnh ta để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn.

 

Theo Báo điện tử Sơn La

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập