Bộ Thông tin và Truyền thông tạm dừng việc cung cấp số liệu thống kê cài đặt ứng dụng Bluezone hàng ngày
Lượt xem: 254
Để chuẩn bị cho việc sơ kết công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh COVID-19 dự kiến vào cuối tháng 9/2020 và công tác chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông báo tạm dừng việc cung cấp số liệu thống kê cài đặt ứng dụng Bluezone hàng ngày.

Tính đến sáng 13/9/2020, đã 11 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng, các ổ dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương cũng đã trải qua nhiều ngày không có ca mắc mới COVID-19, trong khi đó số bệnh nhân được khỏi bệnh tại các địa phương đang ngày một tăng lên. Đây là giai đoạn thứ hai đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai, sủ dụng ứng dụng Bluezone. 

Hệ thống hỗ trợ truy vết bằng Bluezone được triển khai chính thức. Hệ thống đã được Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế phối hợp triển khai và tập huấn trực tuyến cho các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 61/63 tỉnh, thành, cấp tài khoản hỗ trợ truy vết cho 62/63 tỉnh, thành trong cả nước.

Hệ thống truy vết đã bước đầu phát huy hiệu quả. Từ ngày 12/8 đến ngày 02/9/2020, hệ thống đã truy vết được 1920 người tiếp xúc gần để bổ sung cho danh sách truy vết truyền thống bằng biện pháp điều tra dịch tễ.

Giai đoạn vừa qua, Việt Nam lại một lần nữa cho bạn bè quốc tế thấy khả năng phòng, chống dịch bệnh đáng kinh ngạc.

Việc triển khai hiệu quả, mạnh mẽ của Nhà nước và sự đồng lòng của người dân đã giúp Việt Nam đã cơ bản khống chế và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Trong đó có sự tham gia tích cực trong triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone. Để chuẩn bị cho việc sơ kết giai đoạn dự kiến vào cuối tháng 9/2020 và công tác chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, Bộ Thông tin và Truyền thông tạm dừng việc cung cấp số liệu thống kê hàng ngày.

Trong giai đoạn tới, bên cạnh việc tiếp tục thúc đẩy cài đặt, sẽ tập trung vào chiến lược khai thác, sử dụng Bluezone hiệu quả để đảm bảo cho một cuộc sống bình thường mới.

Trân trọng./.

Tác giả: Nguồn: Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập