Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La công bố Chỉ số Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018
Lượt xem: 408
Ngày 15/3/2019, UBND tỉnh Sơn La ban hành Quyết định số 614/QĐ-UBND về việc công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (Chỉ số SIPAS) năm 2018 

  Năm 2018, đối tượng đánh giá gồm 20 sở, ban, ngành và 12 UBND các  huyện, thành phố.

              Đối tượng điều tra xã hội học là người dân, người đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch và nhận kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công tại các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính chung của chung cả tỉnh năm 2018 là 88,3%. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của đơn vị cao nhất là 98,72%, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của đơn vị thấp nhất là 59,77% và giá trị trung vị của Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính là 79,24%. Kết quả này cho thấy sự nỗ lực trong cải cách hành chính của tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Đây là lần đầu tiên, UBND tỉnh Sơn La triển khai đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Việc đánh giá với các lĩnh vực dịch vụ hành chính công trọng tâm, liên quan mật thiết tới đời sống kinh tế, xã hội của người dân, tổ chức tại các địa phương trong tỉnh. Kết quả SIPAS 2018 phản ánh toàn diện các khía cạnh cung ứng dịch vụ hành chính công, từ việc tiếp cận dịch vụ; việc công khai TTHC, giải quyết TTHC; công chức trực tiếp giải quyết công việc với người dân, tổ chức; kết quả người dân, tổ chức nhận được cho đến việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức về việc cung ứng dịch vụ./.

Nội dung cụ thể xem chi tiết tại đây

Tác giả: Hà Thúy - Văn phòng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập