Hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 9/2019
Lượt xem: 894
Ngày 26/8/2019, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 1105/STTTT-TTBCXB về việc hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 9/2019 gửi các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa các huyện, thành phố. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, phản ánh các hoạt động, sự kiện diễn ra trong tháng 9/2019 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Nội dung tuyên truyền trọng tâm vào một số nội dung như sau:

1. Tuyên truyền các ngày kỉ niệm trong tháng 9: Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9), Ngày khai giảng năm học mới, toàn dân đưa trẻ đến trường (05/9), Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (10/9), Ngày Quốc tế hòa bình (21/9), Ngày Du lịch thế giới (27/9), tập trung tuyên truyền các sự kiện diễn ra trước, trong và sau Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Sơn La lần thứ III, năm 2019...

2. Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp kết hợp với vận động người lao động, người sử dụng lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia. Chú trọng cải tiến nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nội dung tập trung vào những vấn đề đang được xã hội và nhân dân quan tâm, liên quan đến những điểm mới của chế độ, chính sách pháp luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp. Tuyên truyền khuyến khích người lao động tích lũy thời gian tham gia BHXH để đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí ổn định cuộc sống khi đã hết tuổi lao động, không nên hưởng chế độ BHXH một lần khi còn trong tuổi lao động. Tích cực phổ biến trách nhiệm và quyền lợi của người sử dụng lao động, người lao động khi tham gia BHXH.

3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, vai trò của việc tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 138-KH/BTGTU ngày 07/8/2019 của Ban tuyên giáo tỉnh ủy về đẩy mạnh tuyên truyền về thành lập tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

4. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về việc quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng tiết kiệm, hợp lý, phát huy tối đa các nguồn lực của nền kinh tế để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, phổ biến nội dung của Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 26/6/2019 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số 146-KH/TU ngày 23/5/2019 của Ban Thường vụ tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 15/01/2019 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.

5. Tăng cường tuyên truyền hướng tới Liên hoan các nhóm liên gia tự quản về an ninh trật tự giỏi toàn tỉnh lần thứ nhất - năm 2019 và các cách làm hay, hiệu quả của các “Nhóm liên gia tự quản” về an ninh trật tự trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh.

6. Tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức cho các cấp chính quyền và người dân về vai trò, tầm quan trọng của Chương trình Sữa học đường, phổ biến nội dung Kế hoạch số 178/KH-UBND ngày 31/7/2019 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Sơn La đến năm 2020.

7. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kiểm soát chất lượng dịch vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho khách du lịch trên phương tiện thông tin đại chúng, trong đó ứng dụng khoa học công nghệ để quản lý và tiếp nhận phản ánh của khách du lịch về chất lượng các dịch vụ.

8. Tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Tập trung triển khai tuyên truyền có hiệu quả các văn bản luật được Quốc hội thông qua, các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý thu, chi ngân sách nhà nước và quản lý nợ công. Tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp chấp hành nghiêm nghĩa vụ nộp thuế, pháp luật về ngân sách nhà nước, quản lý nợ công, thực hành tiết kiệm và phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xã hội hóa, thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội hóa trong các lĩnh vực.

9. Tuyên truyền hướng tới Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam 06/12/1989 - 06/12/2019; Tuyên truyền 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Kỷ niệm 50 năm Ngày mất của Người (02/9/1969 - 02/9/2019), theo các Công văn số 2176-CV/BTGTU ngày 26/7/2019, Công văn số 2201-CV/BTGTU ngày 13/8/2019, Hướng dẫn số 76-HD/BTGTU ngày 10/7/2019 của Ban Tuyên giáo tỉnh ủy.

10. Tăng cường công tác tuyên truyền Nghị định 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn cứu hộ đến nhân dân, đầu mối tiếp nhận, xử lý thông tin về sự cố, tai nạn xảy ra là lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ qua số điện thoại 114.

11. Tuyên truyền đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán, không dùng tiền mặt, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; chú trọng những lợi ích của việc sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

12. Tăng cường thông tin, tuyên truyền phổ biến pháp luật, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen, kết quả phòng ngừa, đấu tranh, xử lý. Thông tin rộng rãi, kịp thời về hoạt động vay vốn ưu đãi, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, địa phương để nhân dân biết, tiếp cận nguồn vốn vay. Thông tin kịp thời về các vụ việc nghiêm trọng liên quan đến hoạt động tín dụng đen (vỡ hụi, họ, biêu, phường) bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý trong thời gian qua để người dân nâng cao ý thức cảnh giác và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật nhất là đối với những địa bàn vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc...

13. Đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp các ngành và người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020.

14. Tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ Việt Nam.

15. Tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết; đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện phong trào vệ sinh phòng bệnh; tổ chức các chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ các vật dụng phế thải có chứa nước đọng; tích cực thông tin về các hoạt động của của cơ quan chức năng như: công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh, phát hiện, xử lý kịp thời, không để bệnh lây lan thành dịch (theo Công văn số 4429-CV/TU ngày 20/8/2019 của Tỉnh ủy Sơn La về việc tăng cường phòng, chống bệnh dịch sốt xuất huyết).

Đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai, thực hiện tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả./.

Tài liệu tuyên truyền tải về tại đây
Phần 01


Phần 02


Phòng TTBCXB

Tác giả: Phòng TT-BC-XB
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập