Hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 4 năm 2020
Lượt xem: 425
Ngày 01/4/2020, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 392/STTTT-TTBCXB về việc hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 4 năm 2020 gửi các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa các huyện, thành phố. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, phản ánh các hoạt động, sự kiện diễn ra trong tháng 4/2020 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Nội dung cụ thể như sau:

1. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19: Thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch; tập trung thông tin về việc không tập trung đông người, khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nghi mắc bệnh; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, sản phẩm hàng hóa; phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương trong tuyên truyền quảng bá tiêu thụ, xuất khẩu nông sản của tỉnh; phản ánh các hoạt động triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo nguồn hàng hóa tiêu dùng thiết yếu để phục vụ đời sống nhân dân, tích cực truyền thông, đảm bảo kịp thời, minh bạch thông tin về giá nhất là trong việc thực hiện các chính sách lớn của Chính phủ trong thời gian chống dịch covid 19.

2. Tuyên truyền phổ biến các nội dung cơ bản trong các văn bản Luật, Nghị quyết mới được thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng, chống bạo lực gia đình, các chính sách và tình hình thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn; các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hoạt động của tỉnh về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

3. Tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 03/9/2019 của Ban Bí thư về tang cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới, Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới.

4. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền làm chuyển đổi hành vi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền bằng các hình thức, phương thức phù hợp với từng địa bàn, từng dân tộc, thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở; Tăng cường công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại, tuyên truyền đường đối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc.

5. Tuyên truyền thực hiện Quyết định số 22/2018/QĐ-TTg ngày 08/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước để nhân dân hiểu rõ các quy định của pháp luật về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước.

6. Tuyên truyền thực hiện Đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện; Đề án Nâng cao chất lượng, hiệu quả bảo vệ an ninh trật tự của lực lượng công an xã và chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự năm 2020.

7. Tuyên truyền, phổ biến các quy định phát luật về sản
xuất, kinh doanh, lập và thực hiện kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố môi
trường; nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong nhân dân.

8. Tăng cường tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn toàn tỉnh, thông tin kịp thời về cảnh báo, dự báo cháy rừng trong thời kỳ cao điểm, sẵn sàng ứng phó khi có cháy rừng xảy ra.

9. Tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong vấn đề nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia để tăng năng suất lao động, phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện các hoạt động của doanh nghiệp, các ngành trọng điểm, các cơ quan nhà nước và người dân và phát triển các yếu tố nền tảng tạo điều kiện cho chuyển đổi số quốc gia.

10. Tiếp tục tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa Chương trình OCOP; thông tin về công tác triển khai và các gương tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Sơn La.

11. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống mua bán người nhằm giúp người dân nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người, nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa. Các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình duy trì các chuyên trang, chuyên mục và tăng cường thời lượng phát sóng các thông tin về phòng, chống mua bán người trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống mua bán người 30/7 hàng năm.

12. Tuyên truyền công tác tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin; Tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

13. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc; tuyên truyền về tầm vóc, ý nghĩa của các sự kiện lịch sử; tang cường giới thiệu quảng bá, tiềm năng về kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền đậm nét nhân dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh, của đất nước. Tuyên truyền hưởng ứng các hoạt động và ngày kỉ niệm trong tháng 4: Ngày Sức khỏe thế giới, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (07/4), Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), Ngày Sách Việt Nam (21/4); Ngày tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung của cả nước Việt Nam thống nhất (25/4), Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế Lao động (01/5)…

Tài liệu tuyên truyền tải về tại đây:

File 01 File 02 File 03

Tác giả: Phòng TTBCXB
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập