Quy định về kiểm định thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện
Lượt xem: 584
Ngày 13/4/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 07/TT-BTTTT Quy định về kiểm định thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện

    Thông tư số 07/2020/TT-BTTTT quy định về kiểm định thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện áp dụng với các tổ chức, doanh nghiệp quản lý, khai thác thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện thuộc “Danh mục thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện bắt buộc kiểm định”. 

    Thông tư quy định các thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện đã được kiểm định phải được tiến hành kiểm định lại trước ngày hết hạn ghi trên Giấy chứng nhận kiểm định tối thiểu 60 ngày. Ngoài ra, trong trường hợp các thiết bị này đã được kiểm định nhưng lại có sự thay đổi về thông số kỹ thuật hoặc công trình xây dựng lân cận dẫn đến mất an toàn phơi nhiễm trường điện từ thì Giấy chứng nhận kiểm định đã cấp sẽ hết hiệu lực và tổ chức, doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, khắc phục những điểm chưa phù hợp và tiến hành kiểm định lại thiết bị.

    Hồ sơ thẩm định và cấp Giấy chứng nhận kiểm định bao gồm Đơn đề nghị kiểm định, kết quả đo kiểm do đơn bị đo kiểm lập và các tài liệu mô tả, hướng dẫn sử dụng thiết bị. Hồ sơ có thể được nộp trực tiếp tại trụ sở của tổ chức kiểm định, nộp qua dịch vụ bưu chính hoặc gửi trực tuyến qua Cổng dịch vụ công. Trong thời hạn ba mươi (30) ngày kể từ ngày thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, tổ chức, doanh nghiệp phải niêm yết bản sao Giấy chứng nhận kiểm định tại vị trí dễ nhìn, bên ngoài nhà trạm thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện.

    Bộ TT&TT quy định rõ trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp là trong quá trình sử dụng thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện, khi phát hiện sự không phù hợp với các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng thì phải tiến hành các biện pháp: nhanh chóng khắc phục sự không phù hợp; báo cáo với Sở Thông tin và Truyền thông quản lý địa bàn có thiết bị viễn thông, đài vô tuyến điện về sự không phù hợp và kết quả khắc phục sự không phù hợp. Đồng thời, chịu sự thanh tra, kiểm tra và thực hiện báo cáo theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Viễn thông) và của các Sở Thông tin và Truyền thông về công tác kiểm định.

    Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/6/2020 và bãi bỏ Thông tư số 16/2011/TT-BTTTT ngày 30/6/2011 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về kiểm định thiết bị viễn thông và đài vô tuyến điện.

Chi tiết thông tư xem tại đây.

Tác giả: Phòng BCVT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập