Sở Thông tin và Truyền thông triển khai kiểm soát y tế bằng mã QR Code
Lượt xem: 761
Thực hiện Công văn số 1324/BTTTT-THH ngày 29/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 13/5/2021, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 543/STTTT-TTBCXB hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện/thành phố, các đơn vị sự nghiệp, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19.

Nằm trong bộ giải pháp công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng do Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp, Hệ thống mã QR Code là một trong những giải pháp nhằm kiểm soát việc đi/đến các địa điểm công cộng như công sở, bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ truyền thống, các cơ sở lưu trú, nhà hàng… của người dân và hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế tại các địa điểm đến.

 

Hệ thống hoạt động trên cơ sở mỗi địa điểm công cộng sau khi thực hiện đăng ký sẽ được cung cấp một mã QR Code và niêm yết mã để mọi người dân khi đi/đến thực hiện check-in/check-out, khai báo y tế bằng cách quét mã QR Code thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh (gồm 03 ứng dụng: Bluezone, NCOVI và Vietnam Health Declaration). Thông qua hệ thống, người dân sẽ được cảnh báo kịp thời và được hỗ trợ các biện pháp nghiệp vụ phòng, chống dịch bệnh nếu dịch bệnh bùng phát có liên quan đến các địa điểm mà người đó đã từng đến. Công tác truy vết và khoanh vùng lây lan của cơ quan chức năng cũng sẽ được thực hiện nhanh chóng, chính xác và hiệu quả hơn nhờ dữ liệu ghi nhận được từ hệ thống.

 

 

Khách đến liên hệ công việc tại Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện quét mã QR Code

 

Tại Sở Thông tin và Truyền thông - Trụ sở liên cơ quan số 20 Hoàng Quốc Việt, Phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, từ ngày 12/5/2021 đã thực hiện niêm yết mã QR Code và yêu cầu tất cả khách đến giao dịch công việc cần thực hiện quét điểm kiểm soát khi ra/vào trụ sở. 

Tác giả: VP - TTBCXB
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập