Hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 11 năm 2021
Lượt xem: 889
Ngày 05/11/2021, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 1517/STTTT-TTBCXB về việc hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 11 và các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thông tin - Truyền thông gửi các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa các huyện, thành phố. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, phản ánh các hoạt động, sự kiện diễn ra trong tháng 11/2021 trên địa bàn tỉnh Sơn La, cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền kết quả Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; kết quả kỳ họp hai, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026, các hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

2. Tăng cường công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân trong tổ chức thực hiện: Người dân khi đi tiêm cần phải khai báo đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu trên Sổ sức khỏe điện tử. Người dân cần nhận thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc cung cấp thông tin chính xác và yêu cầu cơ sở tiêm chủng nhập thông tin của mình lên Nền tảng một cách chính xác. Người dân đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 chủ động kiểm tra lại dữ liệu tiêm của mình trên Cổng thông tin tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, trong trường hợp có sai sót thì truy cập địa chỉ http://tiemchungcovid19.gov.vn phản ánh thông tin hoặc liên hệ và kiến nghị trực tiếp cơ sở mình đã tiêm để xác minh, xử lý. Người dân sau khi tiêm, trong thời gian chờ theo dõi phản ứng sau tiêm, yêu cầu tự kiểm tra thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử và đề nghị cơ sở tiêm kiểm tra lại nếu không có chứng nhận trên sổ sức khỏe điện tử.

3. Thông tin, tuyền truyền về Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 với nội dung chủ yếu: Phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, các chính sách hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Chủ đề Tháng hành động năm 2021: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Biểu dương những gương người tốt, việc tốt, đồng thời phê phán, lên án những hành động bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Vận động các nguồn lực để hỗ trợ nạn nhân. Thời gian tuyên truyền: từ ngày 15/11/2021 đến ngày 15/12/2021.

4. Tiếp tục thông tin, tuyền truyền về tình hình kiểm soát dịch trên địa bàn trong tình hình mới (những kết quả đạt được, những vấn đề mới phát sinh); các giải pháp cụ thể phòng, chống dịch (những việc người dân cần làm, được làm và các điều kiện đi kèm); tuyên truyền vận động thúc đẩy tính tự giác, tích cực của người dân trong phòng, chống dịch, nâng cao nhận thức của người dân để thích ứng trong tình hình mới; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (5K + vắc xin), khai báo y tế tại các điểm khai báo y tế trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định, phù hợp với tình hình tại địa phương.

5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vân động " Người Việt Nam ưu tiên dùng hành VN" trong tình hình mới; Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 10/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Kết luận số 02-KL/TW ngày 18/5/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư Khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; Chỉ thị số 06-CT/TW ngày 24/6/2021 của Ban Bí thư đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới; Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ và Kế hoạch số 140-KH/TU ngày 24/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La về thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư.

6. Phổ biến nội dung của Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 14/10/2021 về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022; Chỉ thị số 30/CT-UBND ngày 20/10/2021 về việc tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, trong doanh nghiệp, trong cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; Quyết định số 2547/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Sơn La; Quyết định số 2407/QĐ-UBND ngày 01/10/2021 về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2030.

7. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh, các chương trình liên kết hợp tác, kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc sản địa phương.

8. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT nhất là trách nhiệm và quyền lợi của người sử dụng lao động, người lao động khi tham gia BHXH, BHYT; những nội dung cơ bản, những điểm mới sửa đổi chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; kịp thời phê phán những hành vi vi phạm pháp luật BHXH; tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính ngành BHXH; lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện; khuyến khích người lao động tích lũy thời gian đã đóng BHXH để được hưởng lương hưu khi về già, hạn chế đề nghị thanh toán trợ cấp BHXH một lần.

9. Tuyên truyền Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 25/9/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng thủy văn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Nâng cao chất lượng công tác truyền thông, tuyên truyền, đưa tin trong phòng, tránh và giảm nhẹ rủi ro thiên tai; phối hợp, thực hiện các chương trình truyền thông về giảm nhẹ rủi ro thiên tai từ cộng đồng; tuyên truyền nội dung của Đề án “Nâng cao nhận thức cộng đồng và Quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng, giai đoạn 2021-2025” tỉnh Sơn La.

10. Tuyên truyền phản ánh kịp thời các hoạt động về phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh, các Tháng chiến dịch và Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS.

11. Tuyên truyền về Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các nội dung liên quan khác nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về tăng trưởng xanh.

12. Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ chính trị, tình hình kinh tế - xã hội, an toàn, an ninh trên địa bàn tỉnh; các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh trong tháng 11/2021: Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11); ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11); tuyên truyền về Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021./.

Tác giả: Hồng Vân - TTBCXB
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập