Huyện Sông Mã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, tiêu thụ nhãn
Lượt xem: 927
Toàn huyện Sông Mã hiện có gần 6.000 ha nhãn, trong đó diện tích cho sản phẩm là hơn 4.220 ha. Năm nay thời tiết thuận lợi cộng với việc đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật chăm sóc nên nhãn Sông Mã được mùa, sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn quả tươi. Để tiêu thụ sản phẩm nhãn, huyện Sông Mã đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung quảng bá kết nối để xuất khẩu

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu huyện Sông Mã đã chỉ đạo HTX và nhân dân chấp hành và tuân thủ nghiêm quy trình sản xuất VietGap, chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, hướng dẫn quy trình sản xuất cũng như kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện. Tham gia các chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại theo kế hoạch của UBND tỉnh, hướng dẫn chỉ đạo các HTX xây dựng kế hoạch tiêu thụ, giúp đỡ các HTX đàm phán, ký kết hợp đồng tiêu thụ với các doanh nghiệp. Toàn huyện Sông Mã đã xây dựng được gần 190 ha nhãn đủ điều kiện xuất khẩu, trong đó, có 22,3 ha nhãn được cấp mã số vùng trồng, 166 ha nhãn được chứng nhận theo tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt ở Việt Nam (VietGAP).
Trong năm 2018, huyện Sông Mã dự kiến sẽ xuất khẩu 10 tấn nhãn sang thị trường Australia, Mỹ và Trung Quốc.  Hiện tại huyện đang tổ chức kết nối giữa các doanh nghiệp, tập đoàn với các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã cây ăn quả để xuất khẩu nhãn. Các doanh nghiệp dự kiến tham gia xuất khẩu nhãn Sông Mã gồm: Công ty TNHH Một thành viên Thanh Tùng - Sơn La; Công ty TNHH đặc sản Tây Bắc tại Lào Cai; Công ty TNHH Cánh đồng vàng tại Lạng Sơn; Công ty TNHH Agricare Việt Nam... và các doanh nghiệp Trung Quốc.
Bà Lê Thị Yến Chủ tịch UBND huyện Sông Mã  cho biết: “Để tiếp tục thực hiện tốt việc tiêu thụ xuất khẩu nhãn trong những năm tiếp theo huyện mở rộng thêm mã vùng trồng nhãn xuất khẩu, mở rộng thêm địa bàn trồng theo VietGap, Globagap đồng thời tăng cường kiểm tra kiểm soát, hướng dẫn quy trình VietGap. Vùng trồng nhãn theo quy trình Vietgap ngày càng mở rộng và ổn định. Đặc biệt Huyện phối hợp với các sở, ngành của tỉnh mở rộng diện hỗ trợ cho cơ sở chế biến, bảo quản sản phẩm nhãn để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu. Trong thời gian tới giữ ổn định, mở rộng các mã vùng trồng, quản lý tốt các mã vùng trồng đã được cấp.”
Huyện Sông Mã cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng, kết nối với các doanh nghiệp như: CT TNHH Đặc sản Tây Bắc, Công ty Cánh Đồng Vàng Lạng Sơn, Công ty TNHH DV XNK T&T, Công ty Agrice VN để khảo sát và thu mua, tiêu thụ sản phẩm nhãn ở thị trường Úc, Mỹ, Trung Quốc và các siêu thị, chợ đầu ở các thành phố lớn./.
 

Đàm Phương–Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Sơn La

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập