Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Lượt xem: 546
Ngày 20/01/2021, tại Hội trường Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Tới dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vương Đình Chiến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sơn La; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, cùng toàn thể các đồng chí cán bộ các chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn An Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối thông qua Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các cơ sở đoàn và chi đoàn trong Khối đã chủ động đổi mới hình thức sinh hoạt, triển khai các hoạt động linh hoạt và phù hợp với hoàn cảnh. Tổ chức thăm, tặng quà tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh gắn với chương trình tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện; tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020 gắn với Ngày chủ nhật xanh; các cấp bộ đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại cơ sở, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao chào mừng Tháng Thanh niên, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, bảo vệ nguồn nước, thu gom rác thải; phối hợp giúp đỡ, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, tặng quà, trao học bổng cho hàng ngàn em học sinh, tổng giá trị lên đến 200 triệu đồng… Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, khuyến khích đoàn viên, thanh niên đổi mới tư duy, đăng ký đảm nhận và triển khai thực hiện các chương trình, đề án, dự án gắn với nhiệm vụ chuyên môn và phục vụ nhu cầu đời sống dân sinh. Về công tác xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng: Trong năm 2020, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 115 đảng viên mới.

Đồng chí Nguyễn An Đại, Bí thư Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh thông qua Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021

Về công tác thi đua - khen thưởng, Hội nghị đã trao tặng bằng khen của Tỉnh đoàn Sơn La cho 03 tập thể và 07 cá nhân; giấy khen của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho 16 tập thể (trong đó có Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông) và 31 cá nhân (trong đó có 02 cá nhân thuộc Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông).

Tập thể và các cá nhân Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông nhận khen thưởng của Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh

 

Đại diện các Cụm thi đua ký Giao ước thi đua 2021

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn An Đại đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đại diện 04 Cụm thi đua thuộc Đoàn Khối đã ký Giao ước thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn năm 2021./.

Tác giả: Cầm Sơn - Nguyễn Bình
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập