Kế hoạch về Chương trình việc làm tỉnh Sơn La năm 2021
Thực hiện Nghị quyết số 239/NQ-HĐND ngày 08/12/2020 của HĐND tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. UBND ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 14/5/2021 về Chương trình việc làm tỉnh Sơn La năm 2021 với những nội dung như sau:

Nhằm hỗ trợ tạo việc làm, duy trì, mở rộng việc làm và chuyển đổi ngành nghề cho người lao động (bao gồm người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ, người chấp hành xong hình phạt tù, sau cai nghiện, người bị thu hồi đất....) khai thác hiệu quả lợi thế và phát huy thế mạnh nguồn lực lao động ở các địa phương trong tỉnh. Thông qua việc làm thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động, giảm nghèo bền vững, giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Phát triển nguồn nhân lực phù hợp với phát triển thị trường lao động, đưa lao động trong tỉnh đi làm việc tại các khu công nghiệp ngoài tỉnh, đẩy mạnh xuất khẩu lao động, khuyến khích các hình thức tạo việc làm tại chỗ. Cơ cấu lao động nông, lâm, ngư nghiệp là 66,9%; công nghiệp và xây dựng là 16,4%; thương mại, du lịch, dịch vụ khác là 16,7%.

Mục tiêu năm 2021 giải quyết việc làm mới cho 20.000 lao động, để đạt được kết quả đề ra, UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về chương trình việc làm của tỉnh, chính sách an sinh xã hội, chính sách xuất khẩu lao động, chính sách đào tạo nghề và các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sâu, rộng, bằng nhiều hình thức như: báo, đài, tờ rơi, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt khai thác tốt hệ thống truyền thanh tại các tổ, bản, tiểu khu, thông qua hệ thống các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở, đồng thời trực tiếp tư vấn chính sách việc làm cho người dân, nâng cao nhận thức của người dân về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, gắn với giải quyết việc làm, việc làm sau học nghề từ đó giúp người dân, người lao động tích cực tham gia vào chương trình giải quyết việc làm của tỉnh, chủ động tạo thêm việc làm, tự tạo việc làm cho bản thân và thu hút lao động vào làm việc.

Tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, bảo quản, chế biến sản phẩm nông nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng, nâng cao giá trị gia tăng và thích ứng với biến đổi khí hậu; chú trọng ứng dụng công nghệ xanh, hệ thống quản lý và kiểm soát hoạt động theo kinh nghiệm thực hành tốt để giảm ô nhiễm, cải thiện môi trường sinh thái. Khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư phát triển công nghiệp bảo quản, chế biến nông lâm thủy sản”. Nâng cao năng lực, tăng sức cạnh tranh và nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn. Tiếp tục ban hành cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo việc làm cho lao động địa phương... Tạo môi trường, điều kiện phù hợp, thuận lợi để phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng giáo dục các cấp, nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở đào tạo, thực hiện tốt công tác thông tin thị trường lao động, chú trọng giải quyết việc làm cho người lao động./.

Chi tiết xem văn bản tại đây:

Ánh Nguyệt (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1