Mai Sơn họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng ngày 18/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mai Sơn đã tổ chức họp trực tuyến đến 22 xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Chủ tịch UBND – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện chủ trì hội nghị.

Mai Sơn họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

         Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện hết sức phức tạp, đối với bệnh nhân dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện, cho đến thời điểm 6h ngày 18/5/2021, toàn huyện có 10 ca F1 đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện; 135 trường hợp là F2 được UBND các xã, thị trấn ra quyết định cách ly y tế tại nhà và 710 F3 được theo dõi sức khỏe. Ngay trong đêm 17/5, huyện đã vận chuyển bệnh nhân 4367 về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Huyện Mai Sơn đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch như ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời và thần tốc truy vết, khoanh vùng để dập dịch.

Mai Sơn họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

         Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND một số xã, thị trấn cũng đã nêu một số khó khăn về công tác phối hợp truy vết các đối tượng liên quan tới các ca bệnh Covid-19, việc thực hiện cách ly đối với các trường hợp F2, F3, công tác lấy mẫu xét nghiệm, công tác cấp thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn xã trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh... Trên cơ sở các ý kiến của các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, các ngành chức năng huyện cũng đã có ý kiến giải đáp, hướng dẫn tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác phòng chống dịch.

Mai Sơn họp trực tuyến với các xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Đĩnh – Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tăng cường sự vào cuộc tích cực hơn nữa của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch, từ BCĐ phòng chống dịch Huyện đến cơ sở  tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện ngay việc truy vết, khoanh vùng và thực hiện cách ly nghiêm đối với những trường hợp xác định có liên quan đến ca bệnh. Các cấp ủy Đảng phải đặt công tác phòng chống dịch lên là nhiệm vụ hàng đầu; thần tốc truy vết, phân loại xử lý ngay các trường hợp liên quan đến bệnh nhân F0; tập trung xét nghiệm trọng điểm những nơi có nguy cơ và xét nghiệm trên diện rộng để sàng lọc, đánh giá và phải coi xét nghiệm là giải pháp cực kỳ quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Các xã, thị trấn cần triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. đặc biệt là giám sát, rà soát, truy vết thần tốc, phát hiện sớm, xét nghiệm, cách ly triệt để các trường hợp xác định liên quan đến ca bệnh./.

                                Thanh Hải (CTV)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1