Gỡ bỏ hàng nghìn thông tin xấu độc trên Facebook, YouTube, TikTok
Lượt xem: 789
Theo báo cáo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), trong từ 01/7/2023 đến 31/8/2023, hoạt động ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên không gian mạng đạt tỷ lệ cao.

Cụ thể, báo cáo của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT) nêu: Facebook đã chặn, gỡ bỏ hơn 674 bài viết đăng thông tin sai sự thật, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, các thương hiệu, cá nhân, tổ chức (tỷ lệ 90%). Ngoài ra, gỡ bỏ 25 tài khoản giả mạo các cá nhân, tổ chức; 01 group giả mạo; 01 group độc hại với trẻ em. 

Google đã gỡ 2.343 videos vi phạm trên Youtube (tỷ lệ 93%). Ngoài ra, xóa 10 kênh có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước (chứa khoảng 22.500 video), đặc biệt, trong đó có kênh Luật sư Nguyễn Văn Đài – kênh Youtube với hơn 350 nghìn người đăng ký theo dõi.

TikTok đã chặn, gỡ bỏ 64 link vi phạm, đăng tải thông tin sai sự thật, nội dung tiêu cực (tỷ lệ 92%). Trong đó xóa 04 tài khoản livestream bình luận xuyên tạc về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, chia sẻ hình ảnh bản đồ có đường lưỡi bò; 19 tài khoản thường xuyên đăng tải nội dung chống phá Đảng, Nhà nước; 13 tài khoản bôi nhọ, xúc phạm lãnh tụ.

Đối với các nền tảng xuyên biên giới, Cục PTTH-TTĐT tổng hợp các biện pháp nhằm duy trì ở mức cao tỷ lệ ngăn chặn, gỡ bỏ nội dung xấu độc. Từ năm 2017 tới nay, việc hợp tác và tỷ lệ đáp ứng của các nền tảng liên tục được cải thiện. Đặc biệt, trong 8 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ đáp ứng cao nhất (hơn 90%), gỡ bỏ nhiều nhất từ trước đến nay. Cục PTTH-TTĐT cho biết công tác đấu tranh với nền tảng xuyên biên giới để làm trong sạch, lành mạnh không gian mạng là nhiệm vụ khó khăn vì không có tiền lệ, không có quy định sẵn để thi hành.

Cùng với đó, quy trình xử lý nội dung xấu độc đặt ở mức cao hơn lần đầu được triển khai đối với tình huống khẩn cấp, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Báo cáo của Cục PTTH-TTĐT cho thấy, thời gian xử lý nhanh hơn, chưa tới 12 giờ, số lượng nhiều hơn và huy động nhiều lực lượng cùng tham gia, kết hợp thủ công và AI, thuật toán tự động để rà quét, chặn, gỡ nội dung vi phạm.

Tác giả: Cầm Hằng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập