Cụm thi đua số 2 Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường hợp tác – Cùng tiến bộ”
Lượt xem: 216
Chiều ngày 23/02/2024 tại thị xã Sa Pa, Cụm thi đua số 2 Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường hợp tác – Cùng tiến bộ”.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, cục, vụ thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông 7 tỉnh biên giới phía Bắc trong cụm thi đua gồm: Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn; đại biểu một số sở, ngành địa phương và thị xã Sa Pa.

 anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo đánh giá tại hội nghị nêu rõ, trong năm 2023 các đơn vị thành viên Cụm thi đua số 2 đã triển khai kịp thời các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND các tỉnh phát động. Công tác thi đua, khen thưởng được quan tâm và nề nếp, nội dung và mục tiêu thi đua cụ thể, rõ ràng, gắn với yêu cầu của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Nhờ đó, các đơn vị thành viên trong Cụm đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Dấu ấn nổi bật nhất về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông của 7 tỉnh biên giới phía Bắc thuộc Cụm thi đua số 2 là đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND ban hành kịp thời các cơ chế, chính sách, văn bản chỉ đạo điều hành quan trọng. Từ đó tạo môi trường pháp lý, thuận lợi cho việc chuyển đổi số.

100% các chủ thể đã có tài khoản thanh toán điện tử và 100% sản phẩm OCOP đã được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử của tỉnh. 100% các doanh nghiệp tham gia sử dụng hóa đơn điện tử ...Thực hiện tốt công tác quản lý đối với hoạt động báo chí trên địa bàn.


anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh đã dành nhiều thời gian tham luận về các nội dung như: Kết quả nổi bật về chuyển đổi số; phát huy vai trò, hiệu quả của truyền thông số trong quảng bá, lan tỏa hình ảnh của tỉnh;công tác tổ chức báo chí và truyền thông; đặt hàng báo chí và truyền thông; ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành và thông tin truyền thông tại các đô thị... Qua đó, góp phần trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhằm làm tốt hơn công tác trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

anh tin bai

Lãnh đạo các sở thuộc cụm thi đua trao quà cho 10 hộ nghèo thuộc xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa


Tại hội nghị sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh trong cụm thi đua cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2024 và ký giao ước thi đua với 10 nội dung chính nhằm hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, các bộ, ban, ngành phát động và phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, góp phần tích cực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024./.

Tác giả: Thu Hằng - Phòng TTBCXBBC
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập