Sở Thông tin Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2017
Lượt xem: 216
Chiều ngày 13/01, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh.

 

 

     Trong năm 2016 Sở Thông tin Truyền thông đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành 13 văn bản về lĩnh vực Thông tin Truyền thông, đã hoàn thành việc rà soát, hướng dẫn hoàn thiện thủ tục xét cấp đổi và giao nhận Thẻ Nhà báo giai đoạn 2016-2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho 89 nhà báo trên địa bàn tỉnh. Hoạt động xuất bản, phát hành của tỉnh luôn bám sát quan điểm, đường lối chính trị tư tưởng và định hướng tuyên truyền của Đảng, công tác quản lý lưu chiểu xuất bản phẩm trước khi in ấn được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật; trong năm đã tiếp nhận thẩm định hồ sơ và giải quyết cấp 119 giấy phép về lĩnh vực xuất bản, trong năm đã xuất bản in và phát hành được trên 3,3 triệu trang in tăng 31% so với năm 2015 doanh thu đạt trên 31 tỷ đồng. Công tác quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông, inteet đã được quản lý chặt chẽ; cơ sở hạ tầng  viễn thông được đầu tư xây dựng đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ nhiệm vụ chính trị trong tỉnh và nhu cầu của nhân dân; toàn tỉnh đã có 223 điểm phục vụ khách hàng với số dân phục vụ bình quân là trên 5.300 người/điểm. 


     Năm 2017, Sở Thông tin Truyền thông sẽ tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua từ tỉnh đến cơ sở phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Triển khai thực hiện quy hoạch hạ tầng viễn thông, tăng cường quản lý các tổ chức cá nhân sử dụng tần số vô tuyến, các doanh nghiệp, các điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng. Tổ chức đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tăng cường tổ chức thanh tra chuyên ngành về lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, quản lý thuê bao di động trả trước, inteet công cộng, báo chí xuất bản, phát thanh truyền hình.


     Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phạm Văn Thủy đã biểu dương những mặt đã làm được và chỉ ra những mặt chưa làm được hoặc còn yếu của ngành thông tin truyền thông trong năm 2016. Đồng chí cũng yêu cầu trong năm 2017 Sở Thông tin và Truyền thông cần khẩn trương kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực. Tạo điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông dựa trên những cơ sở hạ tầng trước, không ngừng đổi mới công nghệ đáp ứng nhu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu sử dụng của nhân dân. Tăng cường công tác thông tin tuyền truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về mặt nhận thức của các cơ quan đơn vị về lợi ích của công nghệ thông tin. Xây dựng và triển khai các giải pháp hỗ trợ đưa thông tin về cơ sở để nhân dân ở vùng sâu, vùng xa tiếp xúc được với các thông tin trong tỉnh.
Nhân dịp này Bộ Thông tin và Truyền thông đã tặng bằng khen cho Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Sơn La đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực thi quản lý nhà nước tại địa phương về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông năm 2016./.

Nguồn: sonlatv.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập