28/8 là ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam
Lượt xem: 195
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 258/QĐ-TTg ngày 19 tháng 02 năm 2016 về việc lấy ngày 28 tháng 8 hàng năm là “Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam”.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc tổ chức Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả và tránh hình thức. Giáo dục truyền thống, động viên phong trào thi đua lao động, công tác, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam. Đồng thời kịp thời biểu dương, khen thưởng bằng các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng ngành Thông tin và Truyền thông, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Lịch sử ngành Thông tin Truyền thông Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn gắn liền với lịch sử dân tộc, gắn liền với sự nghiệp giải phóng, bảo vệ và xây dựng tổ quốc. Theo đó,  Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông có sở cứ là ngày ngày 28/8/1945, ngày Bác Hồ ký sắc lệnh đầu tiên thành lập các Bộ, ngành, trong đó có Bộ Thông tin Tuyên truyền và Bộ Giao thông công chính, bao gồm nội hàm của Bộ Thông tin và Truyền thông bây giờ.

Ngày 28/8/1945, Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các Bộ, ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử của toàn dân tộc. Trong hơn 10 bộ, ngành được thành lập vào ngày 28/8/1945, có các ngành Công tác văn phòng hành chính, ngành Tổ chức Nhà nước và các Bộ Thông tin và Tuyên truyền, Lao động, Tư pháp… Kể từ đó, ngày 28/8 trở thành ngày truyền thống chung của các Bộ, ngành trên.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập