Tọa đàm kỉ niệm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông 28/8
Lượt xem: 209
Ngày 26/8/2016, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La tổ chức Tọa đàm kỉ niệm 71 năm Ngày truyền thống Ngành thông tin và Truyền thông 28/8 (28/8/1945 – 28/8/2016).

Tọa đàm kỉ niệm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của ngành Thông tin và Truyền thông. Ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Tuyên cáo thành lập Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ Cộng hòa gồm 13 Bộ, trong đó có Bộ Thông tin, Tuyên truyền và Bộ Giao thông công chính, bao gồm nội hàm của Bộ Thông tin và Truyền thông hiện nay. Lịch sử ngành Thông tin và truyền thông Việt Nam từ khi ra đời đến nay luôn gắn liền với lịch sử dân tộc, gắn liền với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Trong những năm kháng chiến, lực lượng giao thông liên lạc Sơn La đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng quê hương, xây dựng đất nước. Sau khi đất nước thống nhất, bước vào thời kỳ đổi mới, cùng với cả nước, ngành Thông tin và Truyền thông Sơn La không ngừng phát triển và đổi mới, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La được thành lập từ tháng 4/2008 trên cơ sở Sở Bưu chính, Viễn thông cũ và tiếp nhận thêm chức năng, nhiệm vụ, tổ chức quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản từ Sở Văn hoá - Thông tin (nay là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch). Đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông được xác định là sở quản lý đa ngành, đa lĩnh vực. Qua Hệ thống phát thanh, truyền hình của tỉnh đảm bảo cho 95,5% số hộ được nghe Đài Tiếng nói Việt Nam, 92,5% số hộ được xem truyền hình Việt Nam; trên phạm vị toàn quốc và kiều bào ta ở nước ngoài qua trang Báo điện tử, mạng inteet, hệ thống truyền hình cáp, Mytv, Nextv; công tác quản lý Báo chí - Xuất bản trên địa bàn tỉnh, được tăng cường; hoạt động Xuất bản, In, Phát hành thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Xuất bản, đáp ứng yêu cầu về chất lượng và đa dạng các loại ấn phẩm, hàng năm đạt trên 22 triệu trang in/năm; Bưu chính tổ chức quản lý, khai thác có hiệu quả của 267 điểm phục vụ; bảo đảm chất lượng vận chuyển an toàn; hệ thống thông tin di động trong 10 năm đã phát triển 1.229 trạm, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 1.233 trạm; số thuê bao điện thoại cố định, di động đã phát triển 1.575.924 thuê bao, nâng tổng số toàn mạng hiện có 1.630.740 thuê bao, đạt mật độ 139,7 máy/100dân; Inteet phát triển 42.773 thuê bao, nâng tổng số thuê bao hiện có 42.845 thuê bao, đạt mật độ 3,7 máy/100 dân, doanh thu về Viễn thông và Inteet hàng năm đều vượt trên 23% so với kế hoạch năm, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 18 % so với cùng kỳ năm trước...

 

Phát huy truyền thống hơn 70 năm qua, trong thời gian tới, ngành Thông tin và Truyền thông Sơn La sẽ không ngừng phát triển, tiếp tục làm nên nhiều thành tích, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Như Thủy – Lê Hồng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập