Tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019 – 2020
Lượt xem: 565
Ngày 26/6/2019, Ban chỉ đạo Thông tin tuyên truyền ASEAN - Bộ Thông tin và Truyền thông có Quyết định số 02/QĐ-BCĐASEAN ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019 – 2020, với chủ đề “Thúc đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững”. 

Kế hoạch nhằm tập trung triển khai một cách mạnh mẽ, thể hiện dòng chảy chính của công tác hội nhập ASEAN, góp phần nâng cao nhận thức người dân, tạo đồng thuận, niềm tin xã hội và sự ủng hộ của người dân và dư luận cho năm Chủ tịch ASEAN 2020. Công tác tuyên truyền, quảng bá ASEAN giai đoạn 2019-2020 bên cạnh các phương tiện truyền thống cần khai thác và chú trọng các hình thức truyền thông mới và mạng xã hội. Đối tượng ưu tiên là giới thiệu về các cơ hội trong Cộng đồng ASEAN dành cho các địa phương, hiệp hội ngành nghề và doanh nghiệp; tuyên truyền về ASEAN cho Thanh thiếu niên. 

Tăng cường cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và các địa phương và các cơ quan liên quan (cả theo chiều ngang và chiều dọc); Nâng cao kỹ năng cho đội ngũ chuyên trách tuyên truyền về ASEAN; Đẩy mạnh tuyên truyền ASEAN trên các công cụ truyền thông mới như Ứng dụng và Fanpage;  Gắn tuyên truyền trong khu vực với thế mạnh của các tỉnh của Việt Nam được chọn trong mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN, thành phố du lịch ASEAN, thành phố vì môi trường ASEAN… và khuyến khích các giải thưởng theo các kênh của Cộng đồng; Gắn tuyên truyền về ASEAN với các sự kiện lớn được tổ chức tại Việt Nam; Duy trì việc tuyên truyền các hoạt động chính thức trong năm 2019.

Trong đó, Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò là nước điều phối Quan hệ Đối tác ASEAN-Nhật Bản từ 8/2018-8/2021 nên cần tăng cường tuyên truyền thêm về Quan hệ Đối tác ASEAN-Nhật Bản, các lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai bên.

Đối với đối tượng là các doanh nghiệp việc tuyên truyền thông qua các buổi hội thảo, hội nghị, tập huấn tại các tỉnh, thành phố gắn với các chủ đề của Trụ cột Kinh tế ASEAN và các cơ hội mà Việt Nam có thế mạnh tham gia trong ASEAN. 

Đối với đối tượng là giới trẻ: thúc đẩy tuyên truyền cho trẻ em và thanh thiếu niên trong và ngoài trường học thông qua việc xây dựng các giáo trình và phổ biến tuyên truyền, các cuộc thi tìm hiểu về ASEAN, các chương trình trao đổi học sinh, sinh viên, giáo viên, nhà nghiên cứu và hướng tới công nhận bằng cấp lẫn nhau; duy trì và phát triển Góc ASEAN tại các thư viện, bảo tàng. Duy trì các hoạt động thường xuyên: tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, đăng tải tin, bài, tọa đàm, phát hành ấn phẩm, các hoạt động giao lưu, triển lãm, lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hoạt động thể thao, quảng bá du lịch./.

Tác giả: Phòng TT-BC-XB
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập