Hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 7 năm 2020
Lượt xem: 281
Ngày 01/7/2020, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 798/STTTT-TTBCXB về việc hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền tháng 7 năm 2020 gửi các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa các huyện, thành phố. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phối hợp tuyên truyền, phản ánh các hoạt động, sự kiện diễn ra trong tháng 7/2020 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Nội dung cụ thể như sau:

1. Tuyên truyền các ngày kỉ niệm trong tháng 7: Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân (02/7 hàng năm); kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2020); kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020)... Nội dung tuyên truyền cần tập trung về vệ sinh phòng, chống dịch COVID19, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tập trung truyên truyền sâu rộng truyền thống uống nước nhớ nguồn đền đáp công ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với tổ quốc, trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27-7.

2. Tăng cường tuyên truyền công tác quản lý, vận động giao nộp và đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

3. Các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh; hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tuyên truyền, phổ biến nội dung và kết quả triển khai thực hiện công tác ổn định dân di cư tự do theo Nghị quyết số 22/NQCP ngày 01/3/2020 của Chính phủ và các văn bản liên quan nhằm nâng cao nhận thức của người dân địa phương có dân di cư tự do đi và địa phương tiếp nhận dân di cư tự do đến.

 4. Tuyên truyền, động viên người được cách ly tuân thủ nghiêm quy định tại các khu cách ly tập trung và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, báo ngay cho chính quyền địa phương, tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

5. Tuyên truyền, triển khai nội dung thông tư của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế hướng dẫn về quy chuẩn kỹ thuật và việc tổ chức thực hiện Quyết định 1277/QĐ-UBND ban hành ngày 24/6/2020 về phê duyệt Kế hoạch xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật địa phương về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Sơn La nhằm mục đích giúp cho người dân được sử dụng nước sạch đạt theo chuẩn quy định.

6. Tuyên truyền các hoạt động triển khai thực hiện Kế hoạch số 132/KHUBND ban hành ngày 08/06/2020 của UBND tỉnh v/v thực hiện Chương trình ‘‘Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời nhằm phòng, chống suy dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em, nâng cao tầm vóc người Việt Nam’’ giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Sơn La.

7. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về vai trò và ý nghĩa của tài chính toàn diện đến người dân và doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng.

8. Tuyên truyền theo hướng dẫn của Cục Thông tin cơ sở về phổ biến chính sách, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy, tài liệu tuyên truyền hoạt động phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, tuyên truyền cho Hội sách trực tuyến chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 7.

9. Xây dựng chuyên đề, chuyên mục tuyên truyền về phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục, phổ biến nội dung của Kế hoạch 134/KH-UBND ngày 08/6/2020 của UBND tỉnh về Phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Sơn La, giai đoạn 2020-2025.

10. Tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt. Đẩy mạnh việc đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, thù địch và những thông tin giả, xấu độc, bịa đặt, xuyên tạc trên không gian mạng, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối của Đảng.

11. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 09/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Tập trung tuyên truyền, phổ biến đến các doanh nghiệp, các hộ, cơ sở chăn nuôi, kinh doanh các biện pháp chăn nuôi, tái đàn lợn, tăng đàn lợn an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; tránh tình trạng “găm” lợn, đẩy giá tăng cao quá mức; bảo đảm hài hòa lợi ích của người chăn nuôi, người phân phối, cung ứng dịch vụ và người tiêu dùng. Tuyên truyền đến người tiêu dùng tăng cường sử dụng các thực phẩm thay thế như: Thịt gia súc khác, thịt gia cầm, trứng và thủy hải sản… tăng cường kiểm soát, ngăn chặn hoạt động vận chuyển trái phép lợn, sản phẩm từ lợn qua biên giới nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh dịch tả lợn Châu Phi, bệnh lở mồm long móng... xâm nhiễm, lây lan.

12. Tuyên truyền, phổ biến nội dung của Nghị định số 16/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Quốc tịch Việt Nam.

13. Tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung Quyết định số 793/QĐ-TTg ngày 10/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” (ngày 30/7 hàng năm) trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phản ánh các hoạt động tổ chức triển khai hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người” năm 2019 tại các địa phương trong tỉnh. Kịp thời nêu gương các điển hình tiên tiến, các mô hình có hiệu quả, kinh nghiệm hay về phòng, chống mua bán người. Công tác xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình về phòng, chống tội phạm trong đó có tội phạm mua bán người. Tích cực tuyên truyền chống kỳ thị, phân biệt đối xử với nạn nhân bị mua bán đồng thời giúp đỡ các nạn nhân bị mua bán người hòa nhập cộng đồng.

14. Tiếp tục tuyên truyền triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2020; tuyên truyền Quyết định số 757/QĐ-TTg ngày 04/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định về Biện pháp quốc gia có cảng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xóa bỏ khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) đến năm 2025 theo hướng dẫn của Bộ TTTT

15. Tiếp tục tuyên truyền trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Coovid 19. Đấu tranh với các hoạt động đưa tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân. Tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ giải pháp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh dịch Covid 19.

 16. Thông tin kịp thời về các mặt hoạt động của các tầng lớp nhân dân, các gương người tốt, việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tuyên truyền hướng tới hưởng ứng Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc năm 2020.

17. Năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với các chuyên gia đầu ngành từ các trường Đại học, doanh nghiệp đã xây dựng “Tài liệu những điều cần biết về nghề CNTT”. Đây là cuốn sách giới thiệu về nghề CNTT chi tiết, đầy đủ, hấp dẫn nhất và duy nhất tại Việt Nam. Ngành nghề CNTT trong ấn phẩm được viết một cách dễ hiểu phù hợp lứa tuổi, thu hút các bạn học sinh, sinh viên. Tài liệu được cập nhật và chia sẻ hàng năm. Để phổ biến tài liệu trên đến các em học sinh, sinh viên, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị tuyên truyền, giới thiệu nhằm giúp các em học sinh có thể tham khảo, lựa chọn ngành nghề phù hợp. E-Book mới nhất 2020, được chia sẻ miễn phí tại: https://mic.gov.vn/Upload_Moi/FileBaoCao/Nghe-CNTT-11-6-20.pdf

Tài liệu tuyên truyền tải về tại đây:

File 01 File 02 

Tác giả: Phòng TTBCXB
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập