Sơn La chuẩn bị các điều kiện để xuất khẩu nhãn
Lượt xem: 935
Hiện nay, tỉnh Sơn La có khoảng 12.000 ha nhãn, dự kiến năm 2018 sẽ tiêu thụ và xuất khẩu khoảng 62.000 tấn. Hiện tỉnh đang phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối để tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cây trồng trên đất dốc, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương, các hợp tác xã và các hộ gia đình đã mạnh dạn thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng các quy trình canh tác nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn và nhu cầu của thị trường nội địa và xuất khẩu đến các nước khó tính như: Mỹ, Úc, EU và các nước Trung Đông.
Tính đến nay, toàn tỉnh Sơn La đã có 12 HTX trồng nhãn được cấp chứng nhận VietGap với diện tích 238 ha, sản lượng ước tính trên 1.500 tấn. Không chỉ cung cấp sản phẩm nhãn an toàn ra thị trường trong nước, vụ nhãn năm nay tỉnh Sơn La còn dự kiến xuất khẩu khoảng 320 tấn nhãn quả. Trong đó 20 tấn sang thị trường Úc, Mỹ và 300 tấn xuất sang thị trường Trung Quốc. Việc thành lập các Hợp tác xã, hình thành các chuỗi liên kết và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ tạo ra sản phẩm an toàn hướng tới xuất khẩu chính là mấu chốt khẳng định chất lượng sản phẩm nhãn Sơn La. Để đảm bảo sản phẩm nhãn an toàn đến với người tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu, các Hợp tác xã đã tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất. Trong đó, áp dụng công nghệ tưới ẩm; chăm sóc, thu hoạch đúng quy trình kỹ thuật như: Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc “4 đúng” và sử dụng các chế phẩm sinh học sẵn có góp phần tăng năng suất nhãn từ 13-15 tấn quả/ha. Tỉnh Sơn La đã kết nối với các doanh nghiệp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đồng thời hướng dẫn bà con cách thu hái để đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu./.
 

 Ngọc Tân –Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Sơn La

 

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập