Họp báo cáo tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính công
Lượt xem: 1127
Chiều ngày 14/5/2017 đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp báo cáo về một số nội dung liên quan đến tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính công của tỉnh. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và cán bộ, nhân viên Trung tâm hành chính công.

Họp báo cáo tiến độ xây dựng Trung tâm hành chính công

     Theo báo cáo của Giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh, đến hết ngày 14/5/2017 cán bộ, viên chức Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La đã hoàn thành tập huấn tại Trung tâm hành chính công của tỉnh Thái Bình. Về công tác chuẩn bị khai trương Trung tâm đã thống nhất với UBND Thành phố bố trí đặt 5 biển chỉ dẫn địa chỉ Trung tâm hành chính công của tỉnh, về trang thiết bị đã hoàn thành việc lắp đặt thiết bị mạng inteet, máy tính trên bàn làm việc các quầy giao dịch của các sở, ngành. Hiện tại đang hoàn thiện tên, biển hiệu các cơ quan tại các quầy giao dịch. Đã làm việc với Ngân hàng An Bình và Bưu điện tỉnh để lắp đặt cây rút tiền tự động và điểm chuyển phát nhanh bố trí phía ngoài Trung tâm hành chính Công. Trong thời gian tới Trung tâm tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hoàn thiện lắp đặt thiết bị bên trong, tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận hành thử nghiệm tiến tới đưa hồ sơ vào giải quyết tại trung tâm, tập huấn về công nghệ thông tin vận hành làm quen với hệ thống mạng thông tin điện tử, phần mềm giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm từ ngày 15/5/2017 đến ngày 19/5/2017.

 

     Thảo luận tại cuộc họp lãnh đạo các Sở, ngành, Văn phòng UBND tỉnh đã đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai như: Về hệ thống máy móc Trung tâm hành chính công đề nghị cần có hệ thống máy tính đồng bộ để hoạt động. Hiện nay hệ thống máy tính của các sở ngành không đồng bộ, một số máy cấu hình thấp không đáp ứng được việc vận hành của hệ thống. Cần đẩy nhanh tiến độ kết nối cơ sở vật chất với hệ thống phần mềm và máy tính của Trung tâm, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm với các đơn vị để đảm bảo quá trình vận hành và đưa Trung tâm đi vào hoạt động đúng tiến độ.

 

     Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Cầm Ngọc Minh yêu cầu các sở, ngành, các đơn vị cần triển khai thực hiện tốt các công việc chuẩn bị cho lễ ra mắt Trung tâm hành chính công của tỉnh; tăng cường công tác kiểm tra các công việc được giao đảm bảo đúng tiến độ, chuyển biến về tư tưởng trong cải cách thủ tục hành chính và phục vụ nhân dân. Những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện báo cáo Thường trực UBND tỉnh hằng ngày để kịp thời giải quyết, các công việc chuẩn bị cho lễ khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Sơn La phải hoàn thành trước ngày 30/5/2017.

 

     Sau cuộc họp đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đã đến thăm và kiểm tra thực tiễn việc xây dựng và lắp đặt các thiết bị, máy móc tại Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Lê Hồng

Tin khác
1 2 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập