Chấn chỉnh hoạt động quản lý thông tin thuê bao di động
Lượt xem: 1008
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, Chủ tịch và Tổng Giám đốc các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương chỉ đạo và thực hiện các nội dung nhằm chấn chỉnh hoạt động quản lý thông tin thuê bao di động.


Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, Chủ tịch và Tổng Giám đốc các doanh nghiệp viễn thông nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm khi để xảy ra tình trạng bán tràn lan SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước trên thị trường trong một thời gian dài, để người sử dụng mua được sim kích hoạt sẵn mà không cần đăng ký, khai báo lại thông tin thuê bao.

Rà soát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung sử dụng thuê bao di động với số lượng lớn, bất thường hoặc nhiều lần để chấm dứt cung cấp dịch vụ theo quy định nếu không làm rõ được các thuê bao di động này được đúng các tổ chức, cá nhân đó sử dụng.

Chấm dứt tình trạng các cá nhân bên ngoài không phải là người lao động của chính doanh nghiệp viễn thông theo Bộ luật Lao động nhưng thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại các Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông có địa chỉ xác định và lưu động.

Quản lý chặt chẽ Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền. Kiểm tra, giám sát đảm bảo nhân viên thực hiện việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại các Điểm này cũng phải là người lao động của chính doanh nghiệp được ủy quyền, phải được trả lương, bảo hiểm theo quy định của Bộ luật Lao động, chấm dứt tình trạng đưa các cá nhân, cửa hàng sim thẻ vào giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được ủy quyền sau đó thực hiện đăng ký thông tin thuê bao.

Tất cả các sim thuê bao (KIT) hòa mạng mới phải là KIT không có tiền và lưu lượng trong bất kỳ tài khoản nào (KIT không Đồng) trước khi nạp thẻ lần đầu theo quy định tại Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT ngày 12/10/2012 quy định giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất. Tuân thủ các quy định về khuyến mại và không chiết khấu bán bộ KIT thấp hơn giá thành toàn bộ.

Nếu vẫn cò n hiện tượng bán sim rác trên thị trường trong thời gian tới, Chủ tịch, Tổng Giám đốc của doanh nghiệp viễn thông phải hoàn toàn chịu trách nhiệm xử lý hành chính, kỷ luật theo quy định của pháp luật, cụ thể như sau: Khi phát hiện tình trạng sim rác được bán trên thị trường, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có công văn nhắc nhở Chủ tịch, Tổng Giám đốc lần thứ nhất và sẽ có văn bản nhắc nhở lần thứ hai nếu tình trạng này tiếp tục được phát hiện. Sau khi có văn bản nhắc nhở lần thứ hai mà vẫn phát hiện sim rác được bán trên thị trường, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chỉ đạo việc xử lý trách nhiệm hành chính, kỷ luật theo quy định của pháp luật đồng thời không xem xét tặng các danh hiệu đối với Chủ tịch, Tổng Giám đốc của doanh nghiệp viễn thông.

     

Tác giả: Lệ Hòa - Phòng Bưu chính - Viễn thông
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập