02/04/2019
Sản lượng và doanh thu dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2018
Lượt xem: 1011
Bưu điện tỉnh Sơn La đã tổ chức cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại 36 điểm phục vụ trên phạm vi toàn tỉnh
Theo báo cáo Bưu
điện tỉnh Sơn La năm 2018 đơn vị đã tổ chức cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ
tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại 36 điểm phục vụ trên phạm vi toàn
tỉnh (01 bưu cục cấp I, 10 bưu cục cấp
II, 19 bưu cục cấp III và 06 điểm bưu điện văn hóa xã); đã phối hợp với các
cơ quan, đơn vị để bồi dưỡng và tập huấn cho nhân viên bưu chính về quy trình
nghiệp vụ, thu phí, lệ phí có liên quan đến việc tiếp nhận hồ sơ, trả hồ sơ, trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện đúng các quy định về việc tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính
công ích theo yêu cầu của tổ chức cá nhân; Các cơ quan, đơn vị sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả
kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, gồm có:
Sở Tư pháp, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông và Vận tải, Sở Giáo
dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Sở Lao động và Thương binh
Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Trung tâm hành chính công các huyện: Mộc Châu, Yên Châu, Bắc Yên, Mường La, Sốp
Cộp và các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn như: Công An tỉnh và Bảo hiểm Xã hội tỉnhSản lượng phát sinh trong năm đối với dịch vụ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ
tục hành chính là 8.308 hồ sơ, đối với dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục
hành chính là 24.415 hồ sơ, doanh thu đạt trên 1.222 triệu đồng.
Trong quá trình cung ứng dịch vụ các hồ sơ, kết quả đảm bảo về độ an toàn và thời
gian, không có hồ sơ, kết quả bị mất, bị thất lạc hoặc hư hỏng./.
Tác giả: Trần Hoa Lý - Phòng Bưu chính - Viễn thông