Đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, công chức
Lượt xem: 545
Ngày 30/11/2020, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn số 1464/STTTT-VP chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, công chức

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) tại cơ quan; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CCVC); nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện CCHC nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai đến toàn thể CCVC thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 18/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nêu cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong của cán bộ, đảng viên, CCVC; Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 23/5/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về đẩy mạnh CCHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, công chức.

 Trưởng các phòng, đơn vị chỉ đạo CCVC trong thực thi nhiệm vụ, công vụ phải chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện việc giao tiếp, ứng xử với công dân theo đúng quy định về đạo đức công vụ và văn hóa công sở. Chủ động tham mưu Lãnh đạo Sở để cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Kế hoạch của Sở về công tác CCHC phù hợp với điều kiện, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; triển khai thực hiện các nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao đảm bảo hoàn thành chất lượng, đúng tiến độ.

 Tham mưu Lãnh đạo Sở thực hiện tốt công tác soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) theo quy định của Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2020 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ; thực hiện nghiêm túc công tác tự rà soát, kiểm tra văn bản QPPL, tham mưu xử lý các văn bản QPPL không còn phù hợp theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; đăng tải đầy đủ trên Cổng thông tin điện tử các văn bản QPPL thuộc phạm vi, lĩnh vực được giao.

Các phòng có nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thường xuyên rà soát các TTHC thuộc phạm vi, lĩnh vực được giao; đề xuất, phối hợp với cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC của Sở tham mưu Lãnh đạo Sở trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ TTHC không còn phù hợp với quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm túc quy trình giải quyết TTHC trong nội bộ cơ quan, đảm bảo việc giải quyết hồ sơ cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp đúng thời gian quy định, không để xẩy ra tình trạng quá hạn trong giải quyết TTHC. Nếu có trường hợp chậm trễ trong giải quyết TTHC phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, báo cáo Giám đốc sở để thực hiện nghiêm túc việc thông báo và gửi văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức theo quy định. Không để xẩy ra tình trạng CCVC có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn, bức xúc đối với người dân, doanh nghiệp.

Công chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Sở tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện nghiêm túc Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ. Mở sổ theo dõi hồ sơ, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của cá nhân, tổ chức đến giải quyết TTHC phục vụ công tác điều tra, phúc tra xã hội học, đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của cơ quan. Tuyên truyền, vận động và trực tiếp hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, dịch vụ bưu chính công ích để gửi, nhận kết quả giải quyết TTHC.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; sử dụng hiệu quả Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, chữ ký số trong xử lý, gửi, nhận văn bản; CCVC sử dụng hòm thư công vụ trong trao đổi công việc, nghiêm túc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 khi có nhu cầu thực hiện TTHC. Áp dụng có hiệu quả các quy trình của Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vào quá trình giải quyết công việc.

Tích cực đề xuất, áp dụng sáng kiến, giải pháp hữu ích trong việc nâng cao chất lượng công tác tham mưu và giải quyết công việc./.
Tác giả: Hà Thúy - Văn phòng
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập