Sơn La thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động
Lượt xem: 295
Theo báo cáo của các doanh nghiệp, đến hết 05/4/2023, Sơn La đã chuẩn hóa được 25.092 thuê bao di động, chiếm 73,68% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin, hiện tại toàn tỉnh còn 8.976 thuê bao, chiếm 26,32 % chưa chuẩn hóa, số thuê bao này có nguy cơ bị khóa nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân. 


Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có các văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp xác thực, chuẩn hóa bảo đảm thông tin thuê bao theo quy định. Theo đó Bộ đề nghị các Doanh nghiệp viễn thông: (1) Chủ động rà soát, triển khai các giải pháp kiểm tra, xác thực, chuẩn hoá thông tin, bảo đảm đến ngày 31/3/2023, thông tin  thuê bao của tất cả các thuê bao đang hoạt động phải đầy đủ, chính xác để sẵn sàng đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; (2) Đối với các thuê bao nghi ngờ có thông tin không đúng quy định, doanh nghiệp chủ động thực hiện các giải pháp phù hợp để thực hiện việc đảm bảo thông tin thuê bao chính xác, đúng quy định theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Trong quá trình thực hiện  rà soát, chuẩn hoá thông tin thuê bao, doanh nghiệp  có trách nhiệm triển khai các giải pháp  phù hợp bảo đảm  quyền lợi của người sử  dụng, không làm ảnh hưởng đến các thuê bao đã có thông tin đầy đủ, chính xác theo đúng quy định  đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ trong việc phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

Sau ngày 31-3-2023, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó, khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân. Bộ cũng yêu cầu các nhà mạng cương quyết dừng hoạt động của những thuê bao có thông tin không chính xác theo quy định.

Trong những ngày qua, rất đông người dân đến các điểm giao dịch của các nhà mạng để được hướng dẫn thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, do đó, ngoài nhân viên tại cửa hàng, các đơn vị đều tăng cường thêm nhân lực từ bộ phận khác để giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng. Huy động tối đa nhân lực, tăng cường thời gian làm việc tại các cửa hàng các huyện, thành phố và các điểm ủy quyền tại các xã, thị trấn. Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền đến khách hàng và tổ chức thực hiện bổ sung thông tin ngay tại nhà văn hóa khu dân cư. Huy động nhân viên lưu động đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, ốm đau… đặc biệt, là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới để hỗ trợ các thuê bao chuẩn hóa thông tin. Áp dụng nhiều biện pháp để truyền thông tới khách hàng như gửi tin nhắn, gọi điện đến từng thuê bao, tận dụng mang lưới truyền thanh cơ sở để tổ chức tuyên truyền, thông báo tới người sử dụng dịch vụ viễn thông kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích  thông báo (nhắn tin, gọi điện),  chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao ngăn chặn một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện)  đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật. Đến hết ngày 05/4/2023, Sơn La có 39,88% thuê bao điện thoại di động cần chuẩn hóa thông tin, đến thời điểm báo cáo đã chuẩn hoá được 25.092 thuê bao, đạt tỷ lệ 73,68%, còn lại: 26,32% thuê bao chưa thực hiện chuẩn hoá sẽ bị khoá 1 chiều gọi đi đến khi khách hàng ra thực hiện chuẩn hoá

Thời gian tới, để chấn chỉnh các hoạt động mua bán sim rác, hoặc các thuê bao không chính chủ sử dụng, nhiều thuê bao do doanh nghiệp hoặc cá nhân đứng tên đăng ký sử dụng nhưng không rõ mục đích sử dụng, không phù hợp với nhu cầu thực tế dẫn đến các cuộc gọi quấy rối, khủng bố lừa đảo, bôi nhọ, xúc phạm danh dự của tổ chức, cá nhân, gây mất trật tự an toàn xã hội. Thanh Tra bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý. Đối tượng là các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng sim điện thoại lớn, có dấu hiệu bất thường; các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm. Thời gian thanh tra từ 05/4/2023 đến 5/6/2023.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân đi đăng ký thông tin thuê bao tại các nhà mạng.

anh tin bai

"Người dân đến chuẩn hóa thuê bao di động "

 

anh tin bai

"Người dân đến chuẩn hóa thuê bao di động "

anh tin bai

"Người dân đến chuẩn hóa thuê bao di động "

Tác giả: Phòng CNTT_VT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập