Thông tin về các kênh chính thức của Doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao
Lượt xem: 2702
Từ 31/3, các nhà mạng sẽ khóa SIM điện thoại có thông tin không chính xác. Các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Tuy nhiên, Qua công tác theo dõi tình hình triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hoá thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật. Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Cục Viễn thông đã có văn bản số 1022/CVT-PTTH Thông tin về Các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đồng thời Lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

       Danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ thể như sau :

1.   Viettel

-     Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

-     Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng:

ü 198

ü 18008098

-     Số điện thoại gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao:

ü 0246 266 0198 

ü 0236 626 6198

ü 0286 266 0198

-     Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel

-     Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt

2.     Vinaphone – VNPT

-     Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

-     Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 

ü  0888  001 091

ü  0911 001 091  

-     Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT

-     Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn 

3.     MobiFone

-     Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

-     Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 

ü 18001090

ü  9090

-     Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone

-     Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn

4.     Vietnamobile

-     Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0921 667 667

-     Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: 

           https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps 

5.     Đông Dương - Itelecom

-     Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

-     Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 0877 087 087

-      Số tổng đài gọi ra: 087 902 8888

-     Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel

6.     ASIM

-     Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

-     Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001900 (nhánh 1)

-     Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn

7.     WINTEL 

-     Số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng:  1800 556 883

 Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel

Ngoài ra, đối với tất cả các nhà mạng, người sử dụng có thể đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để thực hiện kiểm tra và chuẩn hóa thông tin thuê bao. Đồng thời, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông đều hỗ trợ hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao tại nhà đối với các trường hợp đặc biệt như người già, đau ốm…. Trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao nếu có vướng mắc, người sử dụng có thể liên hệ trực tiếp điểm giao dịch, cửa hàng hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà mạng theo các số điện thoại trên để được hỗ trợ.

 

Tác giả: Phòng CNTT_VT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập