Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Lượt xem: 174
Ngày 13/6, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí: Đinh Thị Bích Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí Giám đốc các Sở: Tài chính, Kế hoạch Đầu tư, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Ngoại vụ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí địa phương và 7 cơ quan báo chí Trung ương có cơ quan thường trú và phóng viên thường trú hoạt động báo chí. Các cơ quan báo chí, các nhà báo đã góp phần tích cực vào giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh, thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các đoàn thể xã hội và là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Trước yêu cầu về công cuộc chuyển đổi số, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã và đang tập trung phát triển báo mạng điện tử, triển khai các ứng dụng trên điện thoại thông minh, tử xây dựng fanpage trên Facebook, lập kênh Youtube để tạo ra những đường dẫn giúp người đọc có thông tin nhanh, đúng và hiệu quả. Các xu hướng báo chí đang thịnh hành trên thế giới đang gắn một phần hay toàn bộ với hoạt động chuyển đổi số, như xu hướng báo chí đa nền tảng, báo chí di động, báo chí xã hội, báo chí dữ liệu, báo chí sáng tạo…

anh tin bai

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí

Tại buổi gặp mặt, Đồng chí Phạm Thị Doan - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí, những người làm báo tiếp tục phát huy vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng; bám sát nghị quyết của Đảng các cấp, các chủ trương, kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để cụ thể hóa trong hoạt động tuyên truyền, bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan báo chí. Tiếp tục trở thành cầu nối đưa những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh tới nhân dân. Qua đó, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện, xây dựng tỉnh Sơn La phát triển xanh, nhanh và bền vững. 

Tác giả: Thu Hằng - Phòng TTBCXBBC
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập